10 loại thực phẩm dễ tiêu hóa khi sức khỏe có vấn đề

Thảo luận trong 'Sức khỏe, Thể thao, Y tế' bắt đầu bởi quoccuonggtvt97, 28/12/17.

  1. Tỉnh/Thành:

  2. Tình trạng:

  3. Giá bán:

    0 VNĐ
  4. Điện thoại:

    01646861756
  5. Địa chỉ:

  6. Thông tin:

    28/12/17, 0 Trả lời, 290 Đọc
  1. quoccuonggtvt97

    quoccuonggtvt97 Member

    Tham gia:
    8/11/17
    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    0
    Credit:
    $1,250,800,668.15
    Sau khi ốm, cơ thể cần nhiều dưỡng chất để phục hồi cũng như ngăn ngừa bệnh tái phát. Cách tốt nhất là bạn hãy lựa chọn những loại thực phẩm dễ tiêu hóa, những cách giúp ăn ngon miệng để giúp cơ thể có thể hấp thụ tối đa dưỡng chất từ thực phẩm và không tạo gánh nặng cho hệ thống tiêu hóa.


    [​IMG]
    (Nên ăn thực phẩm dễ tiêu hóa khi cơ thể mệt mỏi)

    Dưới đây là 10 thực phẩm dễ tiêu hóa bạn nên ăn để phục hồi cơ thể sau khi bị bệnh:

    1. Bánh mì nướng
    Bánh mì nướng là một món ăn nhẹ nhàng và dễ tiêu hóa. Nó còn có thể giúp giảm buồn nôn và chứng ợ nóng.

    Tuy nhiên, không phải tất cả bánh mì nướng đều giống nhau. Loại bánh mì nguyên hạt có nhiều chất xơ tuy rất tốt cho sức khỏe nhưng lại có thể gây khó khăn cho hệ thống tiêu hóa. Vì vậy, bạn nên ăn bánh mì trắng, cũng không nên ăn kèm bơ hay đường, sữa.


    [​IMG]
    (Bánh mì nướng)

    2. Gạo trắng
    Ngũ cốc là nguồn cung cấp năng lượng tốt cho nhu cầu của cơ thể. Nhưng không phải tất cả các loại ngũ cốc đều dễ tiêu hóa. Gạo lứt hay gạo nâu có chứa hàm lượng chất xơ cao có thể gây phiền hà cho hệ tiêu hóa như tiêu chảy, đầy hơi và trướng bụng.

    Gạo trắng được coi là một lựa chọn tốt hơn trong việc thúc đẩy tiêu hóa và cung cấp năng lượng là một cách chữa bệnh chán ăn.

    3. Bánh quy mặn
    Bạn có thể ăn bánh quy mặn để điều trị chứng buồn nôn và khó tiêu, cũng như ốm nghén. Bánh quy mặn chứa carbohydrate giúp tăng năng lượng và là thực phẩm rất dễ tiêu hóa.


    [​IMG]
    (Bánh quy mặn)

    4. Chuối
    Chuối là một nguồn carbohydrate lành mạnh mà có thể được tiêu hóa dễ dàng. Nên ăn những thực phẩm tốt cho sức khỏe như ăn chuối chín thậm chí còn dễ tiêu hóa hơn nữa. Đây cũng là một thực phẩm lành mạnh vì nó cấp kali cho cơ thể - chất điện giải có thể bị hao hụt khi bạn bị tiêu chảy.

    5. Sốt táo
    Mặc dù là một thành phần không thể thiếu của chế độ ăn uống lành mạnh, nhưng do hàm lượng chất xơ, tiêu thụ trái cây trong giai đoạn phục hồi sức khỏe có thể dẫn đến các vấn đề về tiêu hóa. Sốt táo có thể là một sự lựa chọn đúng đắn hơn. Mặc dù sốt táo có chứa một số chất xơ, nhưng lượng chất xơ đó vẫn thấp hơn sao với quả táo bình thường. Hơn nữa, sốt táo có chứa pectin - chất xơ hòa tan có thể giúp điều trị bệnh tiêu chảy. Nó cũng chứa đường và carbohydrate cung cấp thêm năng lượng.

    Tuy nhiên, vì sốt táo có chứa carbohydrate lên men nên nếu bạn bị hội chứng ruột kích thích (IBS) thì không nên ăn sốt táo. Bạn có thể thay thế bằng quả việt quất hoặc nho.

    6. Trứng
    Trứng cung cấp protein và khoáng chất giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. Bạn nên ăn món trứng khuấy hay trứng bác để hạn chế cơn buồn nôn và giúp tiêu hóa dễ dàng.


    [​IMG]
    (Trứng)

    7. Khoai lang
    Khoai lang là một nguồn chất xơ hòa tan tốt, nó có thể dễ dàng được tiêu hóa. Đồng thời, nó cũng làm tăng lợi khuẩn trong ruột, góp phần thúc đẩy hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

    Cũng giống như chuối, khoai lang chứa kali nên sẽ bù vào lượng điện giải bị mất đi khi bị tiêu chảy.

Chia sẻ trang này