Những thực phẩm người cao tuổi nên tránh

Thảo luận trong 'Sức khỏe, Thể thao, Y tế' bắt đầu bởi quoccuonggtvt97, 28/12/17.

  1. Tỉnh/Thành:

  2. Tình trạng:

  3. Giá bán:

    0 VNĐ
  4. Điện thoại:

    01646861756
  5. Địa chỉ:

  6. Thông tin:

    28/12/17, 0 Trả lời, 228 Đọc
  1. quoccuonggtvt97

    quoccuonggtvt97 Member

    Tham gia:
    8/11/17
    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    0
    Credit:
    $1,250,800,668.15
    Chế độ ăn hợp lý cho người già là rất quan trọng. Vì ăn uống không lành mạnh sẽ làm ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe. Do đó cần phải tuân thủ một số nguyên tắc để giúp người già sống khỏe mạnh, có giấc ngủ ngon. Sau đây là một vài gợi ý nhỏ:

    1. Các món nướng
    Các món nướng trực tiếp ngay trên ngọn lửa, thường tạo ra một vài chất gây ung thư. Mà sức đề kháng cũng như chức năng chuyển hóa đào thải của người già đã suy giảm. Điều này là đáng lo cho những người đã có tiền sử bệnh án hay sức khỏe yếu. Ngoài ra, đồ nướng cũng rất khó tiêu, sẽ gây áp lực lên hệ tiêu hóa vốn không khỏe mạnh của người già.




    [​IMG]
    Đồ nướng trên lửa có thể sinh ra chất gây ung thư (Ảnh: Internet)

    2. Các món chiên rán
    Do tuổi cao, hệ thống tiêu hóa trở nên suy yếu nên thực phẩm chiên quá kỹ sẽ rất khó tiêu hóa. Chiên ngập dầu là một trong những cách nấu nướng kém lành mạnh nhất. Các thực phẩm chiên rán quá kĩ có thể gây tích mỡ, béo phì, ảnh hưởng đến sức khỏe của não, quá trình phát triển xương và làm tăng rủi ro mắc các loại bệnh có nguồn gốc từ thực phẩm, đặc biệt là bệnh ung thư, đái tháo đường, nên hạn chế và dùng những thực phẩm tốt cho sức khỏe.








    [​IMG]
    Chiên ngập dầu ngon, nhưng không tốt cho cơ thể (Ảnh: internet).

    3. Nội tạng động vật
    Những món ăn từ nội tạng động vật có chứa lượng chất béo bão hòa và cholesterol cao hơn so với thịt. Nếu sử dụng nhiều sẽ làm tăng mỡ máu có hại cho tim mạch đặc biệt đối với người cao tuổi, người béo phì và người mắc bệnh rối loạn chuyển hóa như: tiểu đường, huyết áp cao, gout…




    [​IMG]
    Nội tạng động vật (Ảnh: Internet)

    4.Thực phẩm chế biến sẵn
    Những thực phẩm chế biến sẵn như mì ăn liền, đồ hộp, đồ khô... lượng dinh dưỡng và vitamin thấp, dễ gây thiếu chất. Ngoài ra, trong những đồ chế biến sẵn này thường cũng có một lượng chất bảo quản để bảo quản thức ăn lâu ngày. Chức năng cơ thể người già vốn suy giảm, nên việc bổ sung thêm những chất không cần thiết là không nên.

    5. Thực phẩm lên men
    Thực phẩm nhóm này thường là những món dầm, muối, nén. Những món này thường quá mặn, mà người già thì kiêng muối. Khi ăn các món này dễ gây các bệnh về thận, huyết áp cao và các bệnh nhiễm khuẩn đường ruột khác.


    [​IMG]
    Đồ ăn lên men (Ảnh: Internet)

    6. Thực phẩm đông lạnh
    Đông lạnh là một cách thức để bảo quản thực phẩm. Nhưng thực phẩm đông lạnh thì không có nhiều chất, và nếu đông lạnh không đúng cách thì dễ nhiễm nhiều loại vi khuẩn dù đang ở nhiệt độ rất thấp. Sức đề kháng của người già thường suy giảm, hệ tiêu hóa của người già thường yếu vì vậy không nên ăn các thực phẩm đông lạnh để phòng các bệnh về đường ruột. Bên cạnh đó thực phẩm đông lạnh cũng không tốt cho hệ tim mạch của người già.


    [​IMG]
    Thịt đông lạnh (Ảnh: Internet)

    7. Thưc ăn nhiều đường
    Tuổi càng cao, cơ thể càng giảm sức chịu đựng, để sống khỏe và không tăng cân quá mức không nên ăn các thực phẩm như kẹo bánh, nước ngọt… vì làm tăng đường huyết trong máu, gia tăng nguy cơ xơ vữa động mạch.


    [​IMG]
    Bánh kẹo ( Ảnh: Internet)

    8. Đồ uống có cồn
    Ở người già, chức năng gan suy giảm. Khi uống rượu , bia hay hít thuốc lá,.. những chất phải chuyển hóa qua gan, thì những chất độc này không được chuyển hóa và đào thải mà sẽ biến thành chất độc gây hại cho cơ thể.


    [​IMG]
    Đồ uống có cồn (Ảnh: Internet)

    9. Đồ uống lạnh
    Thức uống có nhiều đá lạnh làm chậm lại quá trình sản xuất enzyme bên trong dạ dày và gia tăng tỷ lệ mắc các loại bệnh về đường tiêu hóa. Đặc biệt là khi đã sản xuất không đảm bảo vệ sinh, sẽ trở thành gánh nặng cho đường ruột và hệ tiêu hóa.

    10. Đồ uống có ga
    Các loại nước giải khát có ga được đánh giá là bất lợi nhất cho sức khỏe của người cao tuổi. Không chỉ nghèo dưỡng chất và dinh dưỡng, nó chứa quá nhiều phụ gia gây hại sức khỏe. Những hợp chất này đều chỉ có tác dụng đánh lừa cảm giác của con người, trong khi chứa nhiều chất làm ngọt nhân tạo. Sử dụng lâu ngày sẽ dẫn tới một số loại bệnh như: đái tháo đường, tim mạch và thậm chí là ung thư, uống gì dễ ngủ? , người lớn nên uống một cốc nấm linh chi trước khi ngủ nó sẽ tốt hơn alf các loại nước giải khát có ga này.


    [​IMG]
    Đồ uống có gas (ảnh: Internet)
    Nguồn: Tổng hợp​

Chia sẻ trang này