Tăng thời gian ngủ, cơ thể sẽ giảm lượng carbohydrate

Thảo luận trong 'Sức khỏe, Thể thao, Y tế' bắt đầu bởi quoccuonggtvt97, 15/1/18.

  1. Tỉnh/Thành:

  2. Tình trạng:

  3. Giá bán:

    0 VNĐ
  4. Điện thoại:

    01646861756
  5. Địa chỉ:

  6. Thông tin:

    15/1/18, 0 Trả lời, 358 Đọc
  1. quoccuonggtvt97

    quoccuonggtvt97 Member

    Tham gia:
    8/11/17
    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    0
    Credit:
    $4,056,843,784.49
    Phần lớn chúng ta không ngủ đủ 7 tiếng/ngày. Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa bệnh tật (CDC) Mỹ, cứ 3 người Mỹ thì có 1 người bị thiếu ngủ. Đây là một thống kê đáng lo ngại, nếu chúng ta không cải thiện giấc ngủ thì sẽ rất nguy hiểm vì thiếu ngủ là một yếu tố gây nên chứng béo phì và tim mạch, tăng huyết áp...


    [​IMG]
    (Thời gian ngủ tăng lên, cơ thể có thể giảm khoảng 10 gr đường cũng như carbohydrate/ngày)

    Các nhà khoa học tại trường King's College London (Anh) vừa mới tiến hành một nghiên cứu về giấc ngủ và chế độ ăn uống.



    1. Wendy Hall, khoa Dinh dưỡng, ở King's College London và nhóm nghiên cứu đã thí điểm một can thiệp đơn giản có thể làm tăng thời gian ngủ ở một nhóm người lớn. Để kéo dài thời gian ngủ vào ban đêm, 21 người có giấc ngủ ngắn tham gia nghiên cứu được gợi ý: Không uống cà phê, thư giãn bằng cách tắm nước ấm... trước khi đi ngủ.


    7 ngày sau đó, những người này được đeo một cảm biến chuyển động nhằm phát hiện chính xác họ ngủ được bao lâu. Cùng với đó, các nhà nghiên cứu cũng tiến hành theo dõi lượng dinh dưỡng trong suốt giai đoạn nghiên cứu.



    Kết quả, 86% người tham gia nghiên cứu đã có thể kéo dài giấc ngủ. Trong đó, 50% tăng được khoảng 52-90 phút ngủ/ngày.



    Cơ thể có thể giảm lượng carbohydrate khi giấc ngủ kéo dài

    Dựa vào nhật ký chế độ ăn uống của những người tham gia nghiên cứu, các nhà khoa học đã phát hiện, thời gian ngủ tăng lên đã giảm được khoảng 10 gr carbohydrate mỗi ngày. Nhờ đó mà giảm được nguy cơ béo phì.


    [​IMG]
    (Tăng thời gian ngủ có thể làm giảm nguy cơ béo phì)

    1. Wendy Hall cho biết: “Tăng thời gian ngủ dẫn đến giảm lượng đường, vì đơn giản, khi ngủ bạn sẽ không ăn gì. Các nhà sản xuất thường thêm đường vào thực phẩm (đặc biệt là thức ăn chế biến sẵn), hoặc được cho thêm vào các món ăn khi nấu ăn ở nhà và nước trái cây...".
    Theo nhà nghiên cứu Haya Al Khatib (trường King's College London), thói quen tốt cho giấc ngủ có thể thay đổi dễ dàng ở người lớn khỏe mạnh. Chế độ ăn uống lành mạnh có thể giúp kéo dài giấc ngủ ngon và ngược lại, chế độ ăn kém chất lượng sẽ mang lại cho bạn giấc ngủ ngắn.

    Nguồn: Theo Medicalnewstoday​

Chia sẻ trang này